Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

SƠ LƯỢC VỀ TRƯỜNG

Trường Tiểu học Tạ Uyên hiện toạ lạc tại khu tái định cư Long Sơn, khu phố Thái Bình 2, phường Long Bình, Quận 9. Trường Tiểu học Tạ Uyên được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Tạ Uyên theo Quyết định số 84/2002/QĐ-TCCQ ngày 18 tháng 9 năm 2002 của Ủy ban Nhân dân Quận 9. Thời gian đầu, trường có 1 cơ sở chính là ở khu phố Vĩnh Thuận và các cơ sở phụ ở các khu phố Thái Bình 1, Thái Bình 2 và Long Sơn. Sau đó, vì điều kiện tập trung học sinh, cơ sở phụ Thái Bình 1 và Long Sơn đã ngưng sử dụng. Năm học 2012 – 2013, nhà trường được tiếp nhận điểm trường mới như hiện nay tọa lạc tại khu tái định cư Long Sơn, cơ sở phụ Thái Bình 2 ngưng sử dụng, cơ sở Vĩnh Thuận trở thành cơ sở phụ. Từ năm học 2015 – 2016, trường chỉ tập trung tại 1 điểm là khu tái định cư Long Sơn, khu phố Thái Bình 2, phường Long Bình, Quận 9.
Trường hiện nay có diện tích được xây dựng kiên cố: 1 trệt, 2 lầu gồm 5 khối công trình chính, tổng diện tích xây dựng 8826 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 2334 m2. Kết cấu cột, đà, sàn bằng bê tông cốt thép, mái ngói, tường gạch, sơn nước, trần thạch cao. Công trình gồm 30 phòng học với diện tích 52,8 m2/phòng. Ngoài ra, trường còn được trang bị thêm phòng Vi tính, phòng Lab, phòng Nghe nhìn, phòng học Âm nhạc, phòng học Mỹ thuật, nhà ăn, hội trường. Đây là một số phòng học chức năng mà ở cơ sở cũ hoàn toàn không thể có được. Đặc biệt, thư viện được xây dựng với tổng diện tích 120m2. Khối công trình phụ được thiết kế khang trang, đủ về số lượng và đạt về chất lượng. Một phần diện tích rất lớn dùng để tạo sân vườn, thảm cỏ, bồn hoa, cây xanh,… đã làm cho ngôi trường thêm xanh, đẹp và thoáng mát. Trường có đủ diện tích để tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Toàn bộ hệ thống đường dây điện được thiết kế âm trong lòng đất, nguồn nước sinh hoạt do nhà máy nước Thủ Đức cung cấp.

Với cơ sở hạ tầng như thế, hội đồng trường vô cùng phấn khởi, quyết tâm phát huy hết công năng, khai thác triệt để nguồn cơ sở vật chất được trang bị để dần kéo gần khoảng cách với các trường trong khu vực. Ở đây, họ có điều kiện giao lưu, cọ xát về chuyên môn, để thể hiện sở trường của mình. Nhờ vậy nhà trường phát hiện ra nhiều nhân tố còn tiềm ẩn. Về phía học sinh, tinh thần và thái độ học tập cũng tích cực hơn, các em được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú, đa dạng. Các hoạt động này giúp các em hoàn thiện dần về kỹ năng sống và phát triển một cách toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét